วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วลีภาษาอังกฤษที่ใช้กันบ่อยๆ

การที่เราจะเเปลความหมายในภาษาอังกฤษนั้น สิ่งที่สำคัญเราต้องดูบริบทของสิ่งรอบข้างที่เราพูดถึงก่อน จึงจะสามารถเเปลความหมายออกมาได้อย่างชัดเจน เเละสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพเเละไม่มีผิดเพี้ยน เอาล่ะค่ะ วันนี้  จะขอนำเสนอเกี่ยวกับ "วลีภาษาอังกฤษที่ใช้กันบ่อยๆ" ตามมาดูกันเลยค่ะ

To bring up = To mention = เอ่ยถึง, พูดถึง
example
Please don't bring that up again. It stresses me out
กรุณาอย่าพูดถึงเรื่องนั้นอีก มันทำให้ฉันเครียด

Call off mean to cancel = ยกเลิก
example 
I need to call of this afternoon's meeting, because I'a feeling under the weather. ผมขอยกเลิกประชุมตอนบ่ายนี้ เพราะรู้สึกเหมือนจะป่วย

Make up = กุเรื่องขึ้นมา
example 
You don't have to make up stories. I know what really happened!. ไม่ต้องกุเรื่องขึ้นมา เพราะฉันรู้เเล้วว่า จริงๆ เเล้วมันเกิดอะไรขึ้น

Drop by = เเวะ
example 
I'll drop by your place on may home from work.
ฉันจะเเวะไปหาคุณที่บ้านหลังจากเลิกงาน

Figure out = ปะติดปะต่อ, ทำความเข้าใจ
example 
I finally figure out how to solve this problem!. 
ในที่สุดก็สามารถประติดประต่อวิธีการเเก้ไขปัญหานี้ได้

Get Over = ฟื้นจากความป่วย, ทำใจกับเรื่องผิดหวัง
example 
I got over the flu, but I still can't get over my ex!
ฉันสามารถฟื้นไข้ได้เเล้ว เเต่ว่ายังไม่สามารถทำใจกับเรื่องเเฟนเก่าได้

Run into = เจอโดยบังเอิญ
example :
I ran into my ex at The Mall yesterday. She had a new boyfriend! เมื่อวานผมได้เจอเเฟนเก่าโดยบังเอิญที่ห้างสรรพสินค้า
เธอมากับเเฟนใหม่

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=ghNqEnCj3uM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น