วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Die, Died, Dead, Death กับ Pass Away ใช้ต่างกันอย่างไร

วันนี้สุกานดาจะขอนำเสนอความเเตกต่างของการใช้คำต่อไปนี้ค่ะ
Die, Died, Dead, Death กับ Pass Away เคยสงสัยกันไหมคะว่าคำเหล่านี้ใช้ต่างกันอย่างไร เเละเราควรเลือกใช้คำไหนเพื่อสื่อสารความหมายของเราให้ถูกต้องชัดเจน ตามมาดูกันเลยค่ะ

Dead เป็น Adj (คำคุณศัพท์) จะใช้ควบคู่กับ Verb to be
เช่น He is dead, she is dead. ซึ่งเเปลว่า เขาตายเเล้ว หรือ เธอตายเเล้ว

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้เป็นคำอุทานได้ เช่น Oh, I'm dead!
โอ้ ฉันตายเเน่!

Die เป็น Verb (คำกิริยา) เเปลว่าตาย เช่น
I don't wanna die ฉันยังไม่พร้อมที่จะตาย
หรือจะใช้เป็น Verb ช่อง 2 ก็ได้ เช่น He already died. เขาตายเเล้ว

Death เป็น Noun (คำนาม) เเปลว่า ความตาย เช่น
His death was tragic ความตายของเขาช่าวงน่าเศร้า
(Tragic = น่าเศร้า/เศร้าโศก)

To pass away = เเปลว่า เสียชีวิต สามารถใช้เเทนคำว่า Die, Died, Dead, Death ได้ ซึ่งจะฟังดูเพราะกว่านั่นเองค่ะ

เช่น I'm sorry to hear that your grandfather passed away.
ฉันเสียใจด้วยกับที่คุณปู่ของเธอเสียชีวิต

ที่มา https://www.youtube.com/watch?v=MBd1tj5RuXM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น